Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ - bài toán lớn với những hộ gia đình

Hiện nay tại các thành phố lớn có rất nhiều những chung cư có diện tích nhỏ rất phù hợp với những hộ gia đình có ít thành viên, nhưng đi theo với đó là việc thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ không hề đơn giản. Đây là một bài toán rất khó cho những nhà thiết kế phải vừa làm sao tạo nên không gian thoáng, rộng vừa phải làm sao để tối ưu hóa diện tích sử dụng tối đa của những chi tiết nhỏ nhất trong căn phòng.

Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được đơn vị thiết kế nội thất có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm trong thiết kế chung cư diện tích nhỏ. Kiến trúc nội thất Alpha là một sự lựa chọn tuyệt vời, với đội ngũ kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế lâu năm, được đào tạo chuyên nghiệp tại các trường đại học lớn trong nước cùng với đó là sự tâm huyết trong công việc. Các kiến trúc sư của Alpha sẽ kết hợp khéo léo những đồ trang trí giúp cho gian phòng vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn có những nét riêng biệt tạo thêm động lực cho những hộ gia đình.

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ

Nơi đây gần như là bộ mặt của gia chủ khi khách khứa hầu hết sẽ nhìn vào phòng khách của gia đình bạn để đánh giá, không chỉ vậy đến bản thân bạn khi về đến nhà thì phòng khách sẽ phải là nơi tạo cho bạn cảm giác thoải mái, rộng rãi, thoáng đãng. Các kiến trúc sư tại Alpha khuyên các bạn nên treo một chiếc gương lớn ngay ngoài phòng khách sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều diện tích. Một chiếc tivi mỏng treo tường hoặc kết hợp một chiếc tủ ốp tường mỏng vừa có thể đặt tivi vừa có thể đặt một số vật dụng trang trí nhỏ khác.



Đối với bàn ghế thì bạn nên đặt một chiếc ghế sofa hình L tạo cho gian phòng một nét trang trọng, hiện đại. Lựa chọn tông màu cũng vô cùng quan trọng trong nét thiết kế nội thất. Nếu bạn theo trường phái cổ điển nên lựa chọn những tông màu tối một chút còn nếu bạn theo xu hướng hiện đại, sang trọng thì tông màu trắng xám là sự lựa chọn hoàn hảo.

Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư nhỏ

Phòng ngủ sẽ sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng, tươi mới vừa tạo không gian rộng rãi vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ như các màu: xanh lá cây, xanh dương, trắng.


Thiết kế nội thất phòng ăn và bếp chung cư nhỏ

Bếp là không gian quan trọng của căn nhà, đây là nơi mọi thành viên trong gia đình tụ họp đông đủ nhất sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Chính vì thế căn bếp phải thiết kế thật thoải mái và thuận tiện để người nấu có thể dễ dàng hơn, cũng như người ngồi ăn có thể có một cảm giác ấm cúng nhất, gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau hơn. Lời khuyên cho bạn khi thiết kế phòng bếp trong thiết kế nhà chung cư diện tích nhỏ là lựa chọn tông màu sáng, bố cục hợp lý kết hợp với chiếc bàn ăn dài.



Trên đây là một lời khuyên của thiết kế nội thất Alpha về thiết kế chung cư có diện tích nhỏ. Chúc các bạn lựa chọn được một thiết kế phù hợp nhất cho căn hộ của gia đình mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét